Monday, June 20, 2016

system-i, sasyaka

இது நடந்து இரண்டு வருடங்களாவது இருக்கும் என்று நினைக்கிறேன்.

சிஸ்டமை, சஸ்யக்கா - ஜீவ்தியின் மழலையில் நாங்கள் அர்த்தம் கண்டுபிடிக்க முடியாமல் திருதிருவென்று முழித்த இரு வார்த்தைகள்.


எப்போது எங்கள் வீட்டிற்கு வந்தாலும் உடனே கட்டில் மேல் ஏறி திம் திம் என்று விடாமல் அரை மணி நேரமாவது எதையாவது பாடிக்கொண்டே குதித்துக் கொண்டிருப்பது அவள் வழக்கம்.  அன்றும் அதுபோல்தான்.  நான் அலுவலகத்திலிருந்து வருவதற்கு சற்று முன்னமே வந்திருந்ததனால் நான் வீட்டிற்குள் நுழையும்போதே அவள் கட்டில் மேல் ஆடிக்கொண்டுதான் இருந்தாள்.  நான் வந்தவுடனேயே, தாத்தா சிஸ்டமை போடு, சிஸ்டமை போடு என்று விடாமல் சொல்லிக்கொண்டிருந்தாள்.  கம்ப்யூட்டரைத்தான் சிஸ்டம் என்று சொல்கிறாள் என நினைத்து அதை ஆன் செய்தேன். திரை தயாரானவுடன் மீண்டும் சிஸ்டமை போடு, சிஸ்டமை போடு என்றாள்.  சிஸ்டம் தான் ஆன் செய்திருக்கிறேனே உனக்கு என்ன வேண்டும் சொல் என்றேன்.  மீண்டும் சிஸ்டமை போடு என்றாள்.  


எனக்குப் புரியவில்லை.  உனக்குப் புரிகிறதா என்று அவளுடைய அம்மாவான என் மகள் ப்ரீதியைக் கேட்டேன்.  அவளுக்கும் தெரியவில்லை.  எங்கே கொஞ்சம் பாடிக்காட்டு என்று சொன்னவுடன் அவள் சிறிது பாடிக் காட்டினாள்.  அதைக் கேட்டபின் தான் என் மகளுக்கே தெரிந்தது அது என்ன பாட்டு என்று.  விஜய் டிவியில் ஜூனியர் சூப்பர் சிங்கர் நிகழ்ச்சியில் மிகவும் பிரபலமான ஆஜித் பாடிய "She stole my heart" என்ற பாட்டின் முதல் மூன்று வார்த்தைகளான ஷி ஸ்டோல் மை என்பதைத்தான் அவள் ஸிஸ்டமை அல்லது சிஸ்டமை என்று சொல்லிக்கொண்டிருந்தாள் என்பது எங்களுக்கு அப்புறம்தான் விளங்கியது.


இதேபோல் நாங்கள் மாட்டிக்கொண்டு அவஸ்தைப்பட்ட இன்னொரு வார்த்தை சஸ்யக்கா.  இப்போது நீங்கள் சொல்லுங்கள் பார்க்கலாம், சஸ்யக்கா என்றால் என்னவென்று?  தெரியவில்லை என்றால் சற்று பொறுத்திருங்கள்.  எனக்கு ஞாபகம் வந்தவுடன் இதே பக்கத்தில் update செய்கிறேன்!




0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home